Nhìn lại sự kiện mua sắm ngày 11/11 – ngày độc thân hay lễ hội mua sắm?


11/11 vốn là ngày của những người độc thân của Trung Quốc. Và từ ý nghĩa của ngày này, ông chủ của Alibaba - tỷ phú Jack Ma đã biến sự kiện 11/11 giờ đây trở thành lễ hội mua sắm gần như lớn nhất thế giới. Và ngày hôm qua, tại Việt Nam, ngày hội mua sắm 11/11 cũng đã diễn ra với con số không thể không gây ấn tượng hơn tại các trang thương mại điện tử.

Bích Nguyễn - Ngày đăng 12/11/2018 16:14:00 Lượt xem: 13.476

Không hề nói quá khi nhận định rằng Ngày Độc thân 11/11 chính là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới. Và không chỉ dừng lại ở Trung Quốc, ngày mua sắm này đã trở thành lễ hội toàn cầu khi thu hút hàng ngàn người bán, cũng như hàng trăm triệu người mua tham gia vào đại hội mua sắm này.

ngay doc than hay le hoi mua sam

Theo nhận định của CNN, ngày hôm qua (11/11) ông chủ của Alibaba – Jack Ma đã công bố doanh thu trong phút đầu tiên mở bán vượt mức con số 1 tỷ USD chỉ trong vòng 1 phút 25 giây. Con số này còn vượt qua kỷ lục của ngày hội mua sắm Black Friday tại Mỹ.

Không dừng lại ở Trung Quốc, câu chuyện mua sắm trong ngày hội độc thân 11/11 đã thực sự lan ra toàn cầu, và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ.

ngay doc than hay le hoi mua sam

Các trang thương mại điện tử lớn tung ra chương trình mua sắm trong ngày 11/11

ngay doc than hay le hoi mua sam

Trích bảng thống kê  nhu cầu tìm kiếm thông tin mua sắm trong ngày 11/11 của Iprice Group

Cụ thể, chỉ mới ngày 29/10, số lượt tìm kiếm cụm từ “11/11” trên Google đã bắt đầu nhảy vọt. Đến ngày 3/11 thì nhu cầu tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng đã đạt đỉnh điểm và không dừng lại cho đến tận ngày 11/11. Như vậy, bên cạnh nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng, các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã có những độc thái rất tích cực trong việc chạy các chiến dịch mua sắm, để tận dụng “cơ hội bán hàng” trong ngày này.

Nhìn lại thời điểm năm ngoái, trong mùa giảm giá nhân “ngày độc thân 11/11”, doanh số bán hàng tại các trang TMĐT tại Việt Nam tăng đến 245% so với thời điểm cùng kỳ của tháng trước đó (theo công bố của Criteo). Còn năm nay, có thể thấy ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 11, nhiều kênh bán hàng trực tuyến như Shopee, Tiki hay Lazada đều đã tiến hành chạy chương trình mua sắm dành riêng cho ngày 11/11/12018. Mức giảm giá trong ngày này lên tới con số 90% và kèm theo hàng ngàn ưu đãi, đi cùng là các chương trình giải trí đi kèm để lôi kéo sự quan tâm của người tiêu dùng, như là điểm nhấn cho dịp mua sắm lớn nhất trong năm.

ngay doc than hay le hoi mua sam

Trích dẫn bảng thống kê của Iprice Group

Tuy nhiên, sau sự kiện mua sắm bùng nổ như này, cũng phải nhìn nhận lại những vấn đề như: số lượng không đi cùng với chất lượng, hay các dịch vụ hậu sau ngày siêu khuyến mãi… Đây là điều người tiêu dùng cần phải lưu ý và cẩn trọng khi mua hàng, đặc biệt là trong các dịp mua sắm lớn như sự kiện lần này.

ngay doc than hay le hoi mua sam

Mặc dù vậy, nhìn tổng thể vẫn phải công nhận một cách công tâm rằng, “Ngày hội độc thân” đang có tác động rất lớn trong nền kinh tế, khi tạo ra bức tranh mua sắm toàn cầu sôi động, là bàn đạp để phát triển nền kinh tế nói chung.

Truy cập nenchon.vn để đọc nhiều hơn những tin tài chính khác bạn nhé.

Từ khóa:
BÌNH LUẬN

ĐỪNG BỎ LỠ NHỮNG TIN CỰC NÓNG