Trái tim của bạn sẽ khỏe mạnh hơn nhờ những loại thực phẩm này


Các loại thực phẩm chứa thành phần chất xơ, giàu Vitamin E và khoáng chất, hàm lượng Omega-3 cao là những loại thực phẩm ưu tiên đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày để phòng và tránh những nguy cơ mắc những căn bệnh về tim mạch.

Bích Nguyễn - Ngày đăng 21/11/2018 14:00:00 Lượt xem: 5.833

Ngoài lối sống lành mạnh bằng việc tập thể dục thể thao đều đặn, bạn cũng cần phải bị kiến thức dinh dưỡng để sử dụng những loại thực phẩm tốt cho tim mạch đấy. Và dưới đây là những điều cần biết mà Nenchon gợi ý nhé.

1. Thực phẩm cung cấp chất xơ: Yến mạch, lúa mạch

Cặp đôi yến mạch, lúa mạch chính là loại thực phẩm hàng đầu trong danh sách những loại thực phẩm tốt cho tim mạch. Loại ngũ cốc này cung cấp vitamin cũng như các loại chất khoáng; đặc biệt do chứa hàm lượng chất xơ và chất oxy hóa cao, giúp hạ đường huyết trong máu… Vì vậy yến mạch, lúa mạch thực sự mang lại những ích lợi rất lớn cho sức khỏe, cũng như làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nhung loai thuc pham tot cho tim mach

Với nửa cốc yến mạch mỗi ngày, tức là bạn đã cung cấp 130Kcal và 5g chất xơ có lợi cho tim rồi đấy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng gạo lức để thay thế trong trường hợp không có bột yến mạch, lúa mạch.

2. Thực phẩm giàu Axit béo Omega-3: Cá hồi, các loại chất béo

Axit béo Omega-3 có trong cá hồi sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, cũng như làm hạ huyết áp; chính vì vậy, việc đưa cá hồi vào trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nhung loai thuc pham tot cho tim mach

Ngoài cá hồi, các loại chất béo có trong cá thu, cá ngừ cũng là nguồn bổ sung omega-3 rất tốt cho cơ thể.

3. Hàm lượng vitamin E có trong các loại hạt

Trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho tim mạch, chắc chắn không thể bỏ qua các loại hạt như: hạnh nhân, đậu phộng, óc chó hay hạt dẻ.

Nhung loai thuc pham tot cho tim mach

Vốn dĩ, trong các loại hạt có chứa hàm lượng Vitamin E cao, giúp bảo vệ động mạch và làm giảm lượng cholesterol trong máu.

4. Những loại rau xanh đậm

Rau xanh giàu chất xơ; ít chất béo, calo cũng như chứa các loại khoáng chất có lợi cho hoạt động của tim; chính vì vậy, những người có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch cần thiết bổ sung rau xanh trong khẩu phần ăn của mình. Bạn nên chọn các loại rau có lá xanh đậm như: Rau cải, rau chân vịt, rau diếp…

Nhung loai thuc pham tot cho tim mach

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bổ sung những loại rau có màu sắc xanh đậm, sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch khoảng 11% đấy.

5. Củ cải đường

Bạn có biết củ cải đường là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới? Do có sự xuất hiện của nitrat có trong củ cải đường, nó sẽ giúp tăng cường việc chuyển đổi axit nitric khiến cho việc lưu thông máu trở nên dễ dàng hơn.

Nhung loai thuc pham tot cho tim mach

Nenchon cũng lưu ý, đó là bạn nên ăn sống hoặc uống nước ép thay vì nấu nhé. Bởi khi nấu, hàm lượng dưỡng chất trong củ cải đường sẽ bị hao hụt khá nhiều đấy.

Bên cạnh đó, đậu nành, dầu oliu hay trái bơ cũng là những loại thực phẩm chứa các thành phần có lợi tim mạch. Do vậy, bạn có thể bổ sung những loại nào vào trong những bữa ăn của mình, để có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của tim mạch bạn nhé.

Từ khóa:
BÌNH LUẬN

ĐỪNG BỎ LỠ NHỮNG TIN CỰC NÓNG