Những ông lớn ngành ô tô đang đầu tư mạnh tay cho môn thể thao vua


Manchester Utd-Chevrolet, Juventus-Jeep, Hyundai-Lyon hiện là ba trong số nhiều mối duyên giữa hãng sản xuất ô tô và môn thể thao vua - bóng đá.

Nenchon - Ngày đăng 30/08/2018 16:04:00 Lượt xem: 34.986

Tận dụng sức hút và độ phổ biến của môn thể thao vua, nhiều hãng xe đã chi hàng triệu USD tài trợ cho các đội bóng. Đổi lại, logo của hãng xe sẽ xuất hiện trên ngực áo đấu, cũng như các hoạt động bên lề trái bóng tròn của câu lạc bộ (CLB).

Chevrolet - Manchester United

Man Utd hiện là CLB có lượng fan lớn nhất thế giới, cũng là CLB bóng đá giá trị nhất thế giới, khoảng 4,11 tỷ USD, xếp trên hai tên tuổi lớn của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Tại giải đấu cao nhất cấp CLB, hợp đồng tài trợ của hãng xe Mỹ và Man Utd có giá trị lớn nhất mỗi mùa. Mùa giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019, Chevrolet thuộc General Motors (Mỹ) đã mạnh tay chi 47 triệu bảng (gần 60 triệu USD) để logo của hãng xuất hiện trên áo đấu của thành Manchester. 

Nhung nha san xuat oto dau tu cho bong da

Yokohama - Chelsea

Yokohama là một hãng lốp xe đến từ Nhật Bản. Thương hiệu này đã tài trợ cho đội bóng thủ đô London từ 2015. Hợp đồng trong mùa giải 2018-2019 là 40 triệu bảng. Mùa giải 2017-2018, Chelsea xếp thứ năm sau CLB thành phố cảng Liverpool. Và chỉ dành được một danh hiệu, cúp FA sau khi đánh bại đối thủ MU trong trận chung kết. 

Nhung nha san xuat oto dau tu cho bong da

Jeep - Juventus 

Bắt đầu từ mùa giải 2012-2013, logo của hãng xe Mỹ Jeep bắt đầu xuất hiện trên áo đấu của đội bóng Italy - Juventus. Hợp đồng giữa Jeep và Juventus khi đó trị giá 35 triệu bảng Anh. Hiện mỗi mùa, đội bóng giàu thành tích nhất Serie A nhận khoản tiền tài trợ khoảng 17 triệu bảng Anh từ Jeep. 

Nhung nha san xuat oto dau tu cho bong da

Hyundai - Lyon 

Mùa giải 2018-2019, hãng xe Hàn Quốc Hyundai tiếp tục là đối tác của Lyon - đội bóng giàu thành tích của nước Pháp. Mối duyên giữa hai bên bắt đầu từ 2012 và hợp đồng mới kéo dài đến năm 2020. Giá trị thương vụ không được các bên tiết lộ. Lyon từng thống trị bóng đá xứ lục lăng với 7 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp trong giai đoạn 2002 đến 2008. Đội bóng này cũng có 5 lần đoạt chức vô địch quốc gia Pháp. Mùa giải 2017-2018 vừa qua, Lyon xếp thứ ba, sau Paris Saint Germain và Monaco. 

Nhung nha san xuat oto dau tu cho bong da

Suzuki - Torino

Hãng xe Nhật Bản Suzuki là đối tác của đội bóng Italy, Torino trong mùa giải 2018-2019. Đây cũng là mùa giải thứ 6 họ đồng hành cùng nhau. Hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ năm 2013. Bắt tay với Torino, hãng xe Nhật muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu tại Italy cũng như châu Âu. Với riêng Torino, đây là đội bóng từng thành công rực rỡ trong những năm 1940 với 4 chức vô địch Serie A. Mùa giải 2017-2018, đội bóng Torino cán đích ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. 

Nhung nha san xuat oto dau tu cho bong da

Dacia - Udinese 

Nhung nha san xuat oto dau tu cho bong da

Hãng xe Romania thuộc sở hữu Renault tiếp tục đồng hành đội bóng Italy, Udinese trong mùa giải 2018-2019 kể từ năm 2009. Dacia là hãng xe biểu tượng của quốc gia Đông Âu. Trong khi đó, Udinese là đội bóng chuyên nghiệp lâu đời thứ hai tại Italy, chỉ sau Genoa. 

Volkswagen - Wolfsburg 

Sở hữu VfL Wolfsburg, tập đoàn khổng lồ Đức Volkswagen (VW) dùng đội bóng để quảng bá hình ảnh. Ban đầu CLB được thành lập dành cho công nhân nhà máy của hãng ở thành phố Wolfsburg. Wolfsburg hiện đang chơi tại giải đấu cao nhất cấp CLB ở Đức (Bundesliga). Kết thúc mùa giải 2017-2018 vừa qua, CLB về đích với biệt danh "Bầy Sói", xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Nhung nha san xuat oto dau tu cho bong da

Bạn còn biết thương vụ nào giữa đội bóng với các nhà sản xuất ô tô trên thế giới không? Để lại bình luận bên dưới để chia sẻ cùng độc giả của Nenchon.vn bạn nhé.

Từ khóa:
BÌNH LUẬN

ĐỪNG BỎ LỠ NHỮNG TIN CỰC NÓNG