Uniqlo xác nhận sắp mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam


Sau cuộc đổ bộ đầy ấn tượng, thu hút đông đảo giới truyền thông của Zara và H&M, thì đây là thời điểm của một cuộc tiến công mới từ thương hiệu Uniqlo danh tiếng.

Thanh Huyền - Ngày đăng 24/08/2018 14:37:00 Lượt xem: 31.002

Đại diện công ty bán lẻ Nhật Bản, ông Satoshi Hatase cho biết, Uniqlo sẽ mở cửa hàng tại những thị trường mới ở các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Tính tới năm 2022, hãng bán lẻ quần áo Uniqlo đang lên kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng tại khu vực Đông Nam Á lên con số 400.

uniqlo sap mo cua hang dau tien tai viet nam

Với số lượng cửa hàng này, Uniqlo sẽ vượt lên dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh khác hiện có trong khu vực như Zara và H&M, nếu như các thương hiệu này không có kế hoạch tăng trưởng phù hợp. Chia sẻ với tờ Nikkei, lãnh đạo của Uniqlo cho biết chiến lược của Uniqlo sẽ là nhấn mạnh vào những cửa hàng độc lập ở vùng ngoại ô, tức là mở rộng mức độ tiếp cận tới thương hiệu này vượt ra ngoài các trung tâm mua sắm.

uniqlo sap mo cua hang dau tien tai viet nam

Ông Hatase nói rằng thị trường Đông Nam Á hiện vẫn còn nhiều chỗ để mở thêm cửa hàng. Việc mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, là bước khởi đầu cho việc phát triển các địa điểm kinh doanh mới như vùng ngoại ô, nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho công ty. 

uniqlo sap mo cua hang dau tien tai viet nam

Uniqlo định vị thương hiệu là quần áo mặc hàng ngày chứ không phải thời trang mì ăn liền. Người tiêu dùng thu nhập trung bình và cao tại khu vực Đông Nam Á là mục tiêu tăng trưởng tổng thể của Uniqlo. Ông Hatasa nhấn mạnh, “Những người thu nhập thấp hơn không thể mua quần áo Uniqlo. Nhưng trong 10 năm tới, một số lượng lớn người dân Đông Nam Á sẽ có thể làm được việc này”. Điều đó có nghĩa là tăng trưởng sẽ còn vượt xa ngoài những quốc gia có thu nhập trung bình như Thái Lan.

uniqlo sap mo cua hang dau tien tai viet nam

Uniqlo cho biết thêm, hiện tại phía công ty đang thực hiện đàm phán với những điểm môi giới bất động sản, để tìm kiếm vị trí phù hợp nhằm mở rộng chuỗi cửa hàng. Bên cạnh đó, Uniqlo cũng đang có kế hoạch tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến thông qua hình thức thương mại điện tử tại các quốc gia châu Á trong vài năm tới.

Đừng quên theo dõi nenchon.vn để không bỏ lỡ các thông tin kinh tế tài chính luôn được cập nhật liên tục nhé!

Từ khóa:
BÌNH LUẬN

ĐỪNG BỎ LỠ NHỮNG TIN CỰC NÓNG